วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2562

กิจกรรมที่ 8 การพัฒนาบทเรียนตามแนวทาง ADDIE Model

การพัฒนาบทเรียนตาม ADDIE Model

1. Analysis (ขั้นการวิเคราะห์)

1.1 วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย
     - นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 โรงเรียนเพลินพัฒนา จำนวน 30 คน
     - เนื้อหาสาระ หน่วยวิชา มานุษกับโลก 
     - เรื่อง การแบ่งกลุ่มสัตว์ตามเกณฑ์วิทยาศาสตร์
     - จุดประสงค์ นักเรียนสามารถบอกลักษณะของขาและผิวหนังของสัตว์ นำไปสู่การแบ่งกลุ่มสัตว์ที่มีกระดูกสันหลังตามเกณฑ์วิทยาศาสตร์ 

1.2 วิเคราะห์งาน 
     - สื่อรูปภาพสัตว์ 
     - ใบงานบันทึกการสังเกตขาและตัวของสัตว์
     - ภาพสัตว์ เพื่อใช้ในการจัดกลุ่มสัตว์
     - แบบทดสอบ

1.3 วิเคราะห์แหล่งข้อมูล
    - เนื้อหาเรื่องการจัดกลุ่มสัตว์ที่ปรับให้มีความเหมาะสมกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
    - ออกแบบบทเรียน

1.4 กำหนดสิ่งจำเป็นในการจัดการ
    - ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์บทเรียน
    - สร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ 

2. Design 

2.1 ออกแบบบทเรียน
    - ขาของสัตว์
    - ขาและตัวของสัตว์
    - กลุ่มของสัตว์





2.2 แบบฝึกหัด








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กิจกรรมที่ 11 ข้อสอบคู่ขนาน

ข้อสอบคู่ขนาน https://docs.google.com/forms/d/1NZ x-w8TRISPLzUxnWB6QALMw4lxZN099XL4zVZ7Wx-k/edit