เรื่อง การจัดการเรียนรู้ด้วยนวัตกรรมห้องเรียนกลับด้านเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง ดิน หิน แร่ และธรณีกาลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยบุรีรัมย์
1. ฐานข้อมูลที่ใช้และ URL
1.1 ฐานข้อมูล Thaijo
1.2 URL www.tci-thaijo.org
2. ประเภทของงานที่ค้นคว้าและแหล่งที่มา
2.1 ประเภทของงานที่ค้นคว้า บทความวิจัย
2.2 แหล่งที่มา https://www.tci-thaijo.org/index.php/RDIBRU/article/view/167787
3. สรุปสาระสำคัญ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบการคิดอย่างมีวิจารณญาณหลังและก่อนจัดการเรียนรู้ด้วยนวัตกรรมห้องเรียนกลับด้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยบุรีรัมย์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/6 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยบุรีรัมย์ จำนวน 24 คน ใช้วิธีเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบวัดการคิดอย่างมีวิจารณญาณซึ่งสร้างขึ้นจากแนวคิดของเอนนิส ประกอบด้วย 5 ด้าน จำนวน 25 ข้อ ได้แก่ ความสามารถในการระบุปัญหา ความสามารถในการพิจารณาความน่าเชื่อถือของข้อมูลและการสังเกต ความสามารถในการอุปนัย ความสามารถในการนิรนัย และความสามารถในการระบุข้อตกลงเบื้องต้น สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
4. ประโยชน์ที่ได้รับ/การนำความรู้ไปใช้
ได้รู้ถึงเครื่องมือที่ใช้ในการทำวิจัย วิธีการ และการวิเคราะห์ผลการวิจัย ใช้เป็นข้อมูลในการทำงานวิจัยของตนเองต่อไป
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
กิจกรรมที่ 11 ข้อสอบคู่ขนาน
ข้อสอบคู่ขนาน https://docs.google.com/forms/d/1NZ x-w8TRISPLzUxnWB6QALMw4lxZN099XL4zVZ7Wx-k/edit
-
การพัฒนาบทเรียนตาม ADDIE Model 1. Analysis (ขั้นการวิเคราะห์) 1.1 วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย - นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 โร...
-
ชื่องานวิจัย : การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตด้วยการจัดการเรียนรู้ แบบโครงงาน (Project-based Learning : PBL) วิช...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น